Kinh nghiệm đi tham quan công viên Thủ Lệ 2020 – Gà Ngon chi nhánh Thiên Đường Bảo Sơn

Một điểm đến sinh động cho ngày cuối tuần thú vị ở Hà Nội đó là công viên Thủ Lệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công viên vui chơi giải trí nổi tiếng ở Hà Nội này nhé.

Khái quát về công viên Thủ Lệ

  • Vị trí: góc đường Kim Mã, Cầu Giấy, đường Bưởi, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc, giáp với khách sạn Hanoi Daewoo
  • Đặc điểm: đây là vườn thú lớn của Hà Nội, địa điểm khám phá hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.

Công viên Thủ Lệ – vườn thú đặc biệt của thủ đô

Toàn bộ công viên Thủ Lệ có diện tích 29ha, được chia thành nhiều khu vực với các chức năng khác nhau như là hồ nước, các gờ đất, núi Bò, đền Voi Phục,…cùng với đó là các công trình kiến trúc được xây dựng theo một lối kiến trúc hài hòa, có sự kết hợp độc đáo với thiên nhiên tạo nên cảnh quan rất độc đáo và sinh động.

Thủ Lệ là vườn thú của Hà Nội và được chia thành các khu vực nuôi nhốt các loài thú khác nhau. Như là khu bò sát được bố trí ở khu vực có nước, gần các hang đất gồm có rắn, kỳ đà, cá sấu,.. khu vực các loài chim được bố trí gần lối vào đền Voi Phục gồm có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như họa mi, khướu,…khu vực thú dữ được bố trí và xây dựng hệ thống chuồng giống như hang động, gồm có: hổ, báo, sư tử, gấu…cùng với đó là hàng trăm loài thú móng guốc như hươu, nai, dê,… được bố trí trong các vườn cây rộng, thoáng mát để các con thú thuận tiện chạy nhảy, tạo điều kiện cho chúng sinh trưởng và phát triển.

Công viên Thủ Lệ là một vườn thú rộng lớn với nhiều loài chim thú quý hiếm, so với quy mô xây dựng bạn đầu khá nhỏ và số lượng thú cũng khá hạn chế thì đến nay Vườn thú đã có 6 khu vực bảo tồn, 47 điểm trưng bày và tổng diện tích chuồng nuôi động vật 12.800m². So với thời kỳ đầu thành lập Vườn, số loài động vật tăng gấp 3 lần, số cá thể tăng gấp 2 lần. Hiện nay Vườn thú Thủ Lệ đã có gần 600 cá thể thuộc hơn 100 loài bao gồm: 35 loài thú, 50 loài chim, 5 loài bò sát lưỡng cư, 40 loài cá nước mặn.

Cùng với chức năng nuôi dưỡng và bảo tồn các loài động vật, công viên Thủ Lệ còn đóng vai trò giống như một lá phổi xanh của thành phố. Toàn vườn thú bao gồm có: 20,4ha cây xanh, hơn 100.000m2 thảm cỏ, hơn 3000 m2 bồn hoa, gần 4000 cây xanh cho bóng mát cùng rất nhiều cây cảnh được nuôi trồng trong khuôn viên của công viên.

Thời điểm lí tưởng để đến với công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ thích hợp để bạn ghé thăm vào bất kì thời điểm nào trong năm, đặc biệt ngày cuối tuần, nghỉ lễ.

Giá vé vào tham quan

– Giá vé áp dụng cho người lớn là 10.000 VNĐ một người.

– Giá vé áp dụng cho trẻ em là 5.000 VNĐ một người.

Và thời gian mở cửa vào tham quan công viên Thủ Lệ bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc khoảng 18 giờ hằng ngày.

Những hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thăm công viên Thủ Lệ

Đạp vịt ở công viên Thủ Lệ

Tại công viên Thủ Lệ ngoài quan sát các loài thú, có khá nhiều hoạt động mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Khu vực vui chơi thiếu nhi

Nếu dẫn theo trẻ nhỏ bạn đừng quên cho trẻ tham gia các trò chơi tại công viên Thủ Lệ nhé, bạn có thể mua vé tham gia các trò chơi như là bập bênh, đu quay, cầu trượt, vày cát…, cùng với đó trong vườn thú còn bố trí các rạp xiếc nhỏ để phục vụ trẻ em tới thăm quan.

Cầu đi bộ

Trong vườn thú cũng có một cây cầu được xây dựng để nối khu vườn thú sang đảo và từ khu đảo sang khu di tích để thuận tiện cho nhu cầu vui chơi của du khách. Bạn có thể lên cây cầu và checkin cũng là một gợi ý tuyệt vời phải không?

Ăn gì khi đi công viên Thủ Lệ?

Trong khu công viên Thủ Lệ không có nhà hàng, do đó để các bé và chính bạn không đói, hãy mang đồ ăn nhẹ vào trong công viên lót dạ và chơi thật đã, sau đó cả đoàn kéo nhau ra ngoài ghé một nhà hàng ngon tại Hà Nội ăn trưa.

Với kinh nghiệm 20 năm thành công trong lĩnh vực du lịch, ông chủ nhà hàng Gà Ngon đã biến nơi đây trở thành nhà hàng sinh thái duy nhất trong khu vực có khả năng phục vụ cho du lịch

Và một kinh nghiệm được chia sẻ rộng rãi là chơi hết buổi sáng là mệt nhoài và đã đi hết công viên ngắm cảnh, các đoàn du khách thường lựa chọn nhà hàng Gà Ngon cổng chào công viên Thiên Đường Bảo Sơn ăn trưa thật đã rồi mới ra về.

Nhà hàng Gà Ngon cách công viên Thủ Lệ khoảng 10km, là một địa chỉ ăn uống lí tưởng cho các đoàn khách đi tham quan công viên Thủ Lệ. Tuy hơi xa nhưng chuyến đi của bạn sẽ chưa thật trọn vẹn, nếu chưa được trải nghiệm ăn uống tại đây bởi theo tạp chí Du lịch uy tín thế giới Triprow thì nhà hàng Gà Ngon là địa chỉ ẩm thực đáng để ghé thăm một lần trong đời, là nhà hàng nổi tiếng bậc nhất phía Bắc Việt Nam, thu hút rất đông khách du lịch và các nghệ sĩ nối tiếng của Việt Nam.

Không gian sinh thái rộng 2000m2 chứa được đến 1600 thực khách của nhà hàng rất phù hợp với các đoàn khách đi đông hàng trăm người
Các lái xe có không gian riêng để nghỉ ngơi, ăn uống yên tĩnh tại nhà hàng
Bãi đỗ xe đủ chỗ cho hàng trăm xe 45 chỗ cùng đậu một lúc. Và đặc biệt không bị tính phí đỗ xe như vào bến bãi, lái xe có thể yên tâm để xe trong khi chờ khách đi vui chơi, ăn uống.
Trẻ em có khu vui chơi miễn phí nhiều trò chơi hấp dẫn
Nhà hàng dành riêng cho các bé chỗ ngủ trưa, nghỉ ngơi yên tĩnh, mát mẻ
Không gian đồng quê tre trúc đẹp miễn chê, chụp ảnh selfish thì cực đỉnh làm say lòng các bạn trẻ thích lên hình
Các suất ăn cực rẻ chỉ 70 – 120K mà đủ ăn cho 4-6 người, lại được giảm giá giờ vàng, miễn phí một số món ăn, đồ uống các kiểu từ đó giúp người đi chơi tiết kiệm chi phí đáng kể.
Hút khách bởi thực đơn đa dạng với hơn 50 món ăn từ gà đồi Tam Đảo, dê núi, trâu giật Mộc Châu, chim trời, hải sản tươi ngon, đặc biệt có món Bê quay nguyên con mà miền Bắc chỉ có duy nhất nhà hàng Gà Ngon thực hiện.
Khách được tự do chọn lựa dùng đồ uống của mình hay nhà hàng vì được phép mang đồ uống vào mà không mất phí.
Theo tạp chí Du lịch thế giới Triprow thì nhà hàng Gà Ngon đạt tiêu chuẩn phục vụ cho khách du lịch và có đánh giá khen ngợi hết lời món gà Không lối thoát – món ăn đáng để nếm thử của Việt Nam.
Ngoài lẩu gà, lẩu riêu cua trâu, dê hầm mĩ, nhà hàng có các món ngon như: gà hấp muối xông khói, gà nướng than hoa, gà nướng đất sét, gà rang muối, gà chiên xù, gà sốt chua ngọt, gà rang gừng, dê tái chanh, dê xào lăn, trâu xào măng trúc, trâu cháy tiêu xanh bản gang……Đặc biệt có nộm gà rút xương, gà chiên mắm, nem gà…rất sáng tạo và lạ miệng.

MÓN GÀ KHÔNG LỐI THOÁT – ĐỈNH CAO CỦA ẨM THỰC VIỆT NAM

Món ăn Gà Không lối thoát làm nên tên tuổi của nhà hàng Gà Ngon và là đặc sản dành cho khách du lịch
Do các review tích cực của các tạp chí Du lịch danh giá thế giới, nhà hàng Gà Ngon rất đông khách nước ngoài tìm đến thưởng thức món Gà Không lối thoát – tinh hoa ẩm thực Việt
Du khách nước ngoài đến tham quan Việt Nam tìm ăn bằng được món Gà Không lối thoát – tinh hoa ẩm thực Việt
Cảm giác rất thú vị khi lần đầu tiên nhìn thấy tận mắt món Gà Không lối thoát nổi tiếng
Khách du lịch nước ngoài sau khi đến nhà hàng Gà Ngon trải nghiệm đều bày tỏ sự hài lòng
Mẹt gà Không lối thoát đầy đặn đủ cho 4 người ăn no bụng. Khẩu vị hợp với cả trẻ con và người lớn bởi gà đồi Tam Đảo đậm đà, chắc thịt khi chiên chín thì mềm ngọt, xôi nếp nương vàng ươm, dẻo thơm.
Không chỉ được ăn tại nhà hàng, 500-600 con gà Không lối thoát/ngày được đóng túi đi khắp cả nước làm quà biếu người thân
Ai cũng muốn người thân ở nhà cũng được thưởng thức hương vị đặc biệt như ở nhà hàng của món Gà Không lối thoát
Món quà theo chân du khách đi khắp cả nước
“Đi chơi là phải mua quà về”- do đó ai cũng vui vì mình có quà độc dành cho người ở nhà
NSND Lan Hương hay Á hậu Ngọc Lan cũng lựa chọn cho người thân của mình là đặc sản Gà Không lối thoát

NHÀ HÀNG GÀ NGON – NƠI HỘI NGỘ CỦA NHIỀU NGHỆ SĨ VIỆT

Nhà hàng Gà Ngon công viên Thiên Đường Bảo Sơn không chỉ thu hút đông đảo khách du lịch đến Hà Nội mà còn là địa chỉ thường lui tới của các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam. Có thể kể tên các khách hàng thân quen với nhà hàng bởi sự có mặt thường xuyên của họ tại đây như: danh hài Quang Tèo, NSND Lan Hương, Á hậu Ngọc Lan, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Hồ Quang 8, NSND Hồng Liên, NSƯT Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Chế Phong, nghệ sĩ hài Vượng Râu…

Đầu Bếp  Phùng Lịch chụp ảnh cùng Nghệ sĩ Trà My.

Nhân viên Nhà hàng Gà Ngon chụp ảnh cùng nghệ sĩ Giang còiNhà hàng GÀ Ngon vinh dự đón nghệ sĩ Đặng Quang Tùng tới dùng bữa.Nghệ sĩ NSƯT Đỗ Kỷ chụp ảnh cùng đầu bếp Phùng Lịch.
CEO Đinh Văn Lộc tới dùng bữa tại nhà hàng Gà NgonĐạo diễn Mai Long tổ chức họp báo Phim Tết tại nhà hàng Gà Ngon

Nghệ sĩ hài Quang Tèo nghiện món Gà Không lối thoát nên lần nào ghé thăm nhà hàng Gà Ngon đều gọi món này
NSND Lan Hương – Á hậu Ngọc Lan vui vẻ trong một buổi chiều tụ họp tại nhà hàng
Vợ chồng NSƯT Thanh Thanh Hiền – ca sĩ Chế Phong cùng bạn bè ăn tiệc tại Gà Ngon
NSND Hồng Liên cũng là khách hàng thân thiết của  nhà hàng
Ca sĩ Hồ Quang 8 đã tổ chức thành công tiệc mừng liveshow tại nhà hàng Gà Ngon với sự có mặt của hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng khác
Ca sĩ Anh Thơ rất ưa chuộng không gian thoáng rộng và chất lượng món ăn tại nhà hàng Gà Ngon
Nghệ sĩ hài Vượng Râu…. cùng các nghệ sĩ tên tuổi thường tụ tập bạn bè nghệ sĩ tại nhà hàng

Với kinh nghiệm hàng chục năm phục vụ du lịch, nhà hàng Gà Ngon công viên Thiên Đường Bảo Sơn mỗi ngày đón hàng nghìn du khách ghé qua. Cho dù đã sẵn sàng hoạt động hết công suất cả 4 khu ăn uống với không gian 2000 m2 nhưng nhà hàng luôn trong tình trạng đông kín và hầu như không còn chỗ vào các giờ cao điểm. Nếu  bạn muốn đi công viên Thủ Lệ và muốn được ăn uống tại nhà hàng nổi tiếng này, thì hãy gọi điện 0967.886.202 – 0987.888.502 đặt bàn trước cho nhà hàng chủ động và được phục vụ chu đáo.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.886.202